เปรียบเทียบ นมวัว นมแพะธรรมชาติ กับนมปรุงแต่งพาสเจอร์ไรส์ All Season

นมปรุงแต่งพาสเจอร์ไรส์ All Season

ปัจจุบันนี้อาจจะกล่าวได้ว่า ผู้บริโภคนั้นมีทางเลือกมากมายสำหรับการดื่มนม ในอดีต ตัวเลือกสำหรับการดื่มนมของเราก็จะมีแค่เพียงนมวัวปกติเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้ มีให้เลือกทั้งนมแพะ นมไขมันต่ำ นมแลคโตสฟรี และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ดี ผู้ที่ต้องการดื่มนมให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายที่สุดนั้น ควรเลือกนมวัวธรรมดา นมแพะ หรือนมปรุงแต่งพาสเจอร์ไรส์ All Season  นมแลคโตสฟรีดี แบบไหน เหมาะสมกับเรามากกว่ากัน  

ประโยชน์ของนมวัว 

สำหรับนมวัวนั้น มีคุณค่าทางอาหารสูง โดยช่วยให้กระดูกของเรามีความแข็งแรง อีกทั้งยังมีสารอาหารจำนวนมาก ทั้งฟอสฟอรัส แคลเซียมและโปรตีน โดยสารอาหารที่กล่าวมาข้างต้นนี้จะทำให้กระดูกและฟันของเราแข็งแรงมาก เหมาะสมกับคนที่อยากให้ยามแก่ตัวของเรา ไม่เกิดโรคกระดูกพรุนนั่นเอง อย่างไรก็ดี โปรตีนที่อยู่ในนมวัวเองก็เพิ่มมวลกระดูกได้อีกด้วย  สิ่งที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือ นมวัวช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะว่ามีไขมัน โปรตีนและแคลเซียม ซึ่งไขมันที่มีก็เป็นไขมันดี ประการสำคัญก็คือการกินโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอจะช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ทำให้กินจุกจิกลดลง 

ประโยชน์ของนมแพะ 

นมแพะเป็นนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพราะว่ามีโปรตีนสูง  มีวิตามินหลายต่อหลายชนิด แต่อย่างไรก็ดี นมแพะมีวิตามินบี 12 น้อยกว่านมวัว  แต่มีโปรตีนที่ย่อยได้ง่ายกว่า และโปรตีนในนมแพะเอง จะจับตัวกันเวลาเจอน้ำย่อยในกระเพาะ ทำให้เกิดเป็นลิ่มที่อ่อนนุ่ม ทำให้นมแพะย่อยง่าย บางคนที่เป็นโรคกระเพาะจึงควรดื่มนมแพะ นอกจากนี้ยังมีไขมันที่ย่อยง่ายดายกว่านมวัว และมีแลคโตสน้อยกว่านมวัว เหมาะสมกับคนที่ย่อยน้ำตาลแลคโตสได้ไม่ดี นมแพะถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ 

ประโยชน์ของนมแลคโตสฟรี 

อย่างไรก็ดี หากว่าเรายังคงอยากได้คุณประโยชน์ของนมวัว แต่ไม่สามารถย่อยน้ำตาลแลคโตสในนมวัวได้ แนะนำให้เลือกเป็นนมแลคโตสฟรีจะดีกว่า เพราะประกอบไปด้วยคุณค่าาทางสารอาหารที่เหมือนกันกับนมวัวทุกประการ เพียงแค่สกัดเอาน้ำตาลแลคโตสออกเท่านั้น จึงอาจจะกล่าวได้ว่า นมแลคโตสฟรี ดื่มได้ทุกเพศทุกวัย  สำหรับใครที่อยากดื่มนมแลคโตสฟรี แนะนำเป็นยี่ห้อออลซีซันจะดีกว่า เพราะนมปรุงแต่งพาสเจอร์ไรส์ All Season นั้นมีขั้นตอนที่ใส่ใจกับผู้บริโภคอย่างแท้จริง และที่สำคัญ ราคาก็ยังจับต้องได้อีกด้วย 

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับประโยชน์ของนมวัว นมแพะ และนมปรุงแต่งพาสเจอร์ไรส์ All Season แลคโตสฟรี แบบไหนดีกว่ากัน อยากลองแบบไหนก็ซื้อมาเปรียบเทียบกันจะดีที่สุด เพื่อที่เราจะได้รับคุณค่าทางสารอาหารโดยไม่เกิดอันตราย